Các đồi chè trái tim ở Mộc Châu

Các đồi chè xanh mướt rộng bao la của Mộc Châu luôn có sức hút đặc biệt đối với du khách. Cứ vào tầm từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau các đồi chèMộc Châu luôn đông vui bởi khách du lịch đến đây tham quan và chụp ảnh, ngoài ra còn có nhiều cặp đôi chọn đồi chè Mộc Châu là nơi chụp ảnh cưới, ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc của họ.

Xem thêm: Chụp ảnh cưới trên các đồi chè ở Mộc Châu.

Du khách yêu thích các đồi chèMộc Châu chắc hẳn ai cũng muốn đến tham quan đồi chè trái tim ở đây. Nhưng ít ai biết rằng Mộc Châu có đến 3 đồi chè trái tim.

1. Đồi chè trái tim Đài Loan

Đồi chè trái tim Đài Loan

Do nằm ở khu nông trường liên doanh với Đài Loan nên mới có tên là đồi chè trái tim Đài Loan. Đây cũng chính là đồi chè trái tim gần nhất, chỉ cách nông trường thị trấn Mộc Châu 10km.
Để đến được đồi chè trái tim Đài Loan bạn có thể xuất phát từ thị trấn Mộc Châu cũ  đi theo Quốc lộ 43, qua chợ 70 khoảng 1km thì rẽ trái vào ngã ba. Từ ngã ba băng qua những quả đồi rộng rãi trồng cỏ voi và hình ảnh đặc trưng của bò sữa cao nguyên, tiếp tục đi thêm tầm 10km bạn sẽ gặp 1 ngã ba không biển, đây chính là đường dẫn đến Ngũ Động – Bản Ôn và khu đồi chè Đài Loan. Chỉ cần đi khoảng 1km nữa là bạn đã đến được khu đồi chè gần trung tâm thị trấn nhất. Đến đây bạn có thể sẽ bắt gặp nhiều cặp đôi đang chụp ảnh cưới và nhiều bạn trẻ cũng đang chụp hình lưu niệm nên nếu cũng muốn chụp ảnh kỷ niệm thì bạn nên chú ý xếp hàng nhé.

2. Đồi chè nông trường Mộc Sương – Tân Lập 1 và 2

Đồi chè Mộc Sương - Tân Lập

Đồi chè Mộc Sương – Tân Lập

Đây có thể nói là đồi chè trái tim đẹp nhất của cao nguyên Mộc Châu. Ngược lại ngã 3 không biển, từ điểm xuất phát bạn đi thẳng khoảng chừng 10km cho đến khi bắt gặp cả đồi chè bất chợt hiện ra ngay bên tay phải thì đó chính là nơi bạn muốn đến. Và hình trái tim cũng chỉ ngay đó vài trăm mét bạn có thể hỏi bất cứ ai nhờ họ chỉ cho. Đây chính là đồi chè thuộc sở hữu của gia đình ông Sương và người cháu tên Hậu. Theo lời ông Sương, sở dĩ đồi chè được trồng hình trái tim vừa để tạo cảnh quan đẹp đẽ vừa mang dấu ấn của câu chuyện tình yêu giữa ông và vợ mình.

Nếu đến Mộc Châu và dịp giáp Tết, trên đường đi từ ngã ba vào đồi chè Tân Lập – Mộc Sương bạn hãy rẽ vào thăm xã Pa Khen. Tân Lập – Pa Khen chính là “thiên đường hoa mận”, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một rừng hoa mận trắng tinh khôi phủ trắng bản làng, một vẻ đẹp hùng vĩ vô cùng.

Tham khảo: Vẻ đẹp của Mộc Châu mùa hoa mận.

3. Đồi chè trái tim Tân Lập 3

Đồi chè Tân Lập 3

Đồi chè trái tim Tân Lập còn được gọi là đồi chè trái tim thứ 3 bí ẩn bởi lẽ từ ngã 3 rẽ vào các bạn tiếp tục phải đi sâu vào trong chừng hơn 1km nữa mới có thể tìm thấy trái tim này. Sâu vào trong nữa bạn sẽ gặp tiếp 1 ngã ba, bạn hãy rẽ trái và đi thẳng, vượt qua hàng hồng Yên Thôn bạn sẽ thấy 1 con đường. Đi theo con đường mòn đó bạn leo thẳng lên đỉnh đồi, nhìn sang bên phải bạn sẽ nhìn thấy một trái tim xanh nho nhỏ. Đó chính là đồi chè trái tim Tân Lập 3.

Ngoài Mộc Châu thì vùng núi Tây Bắc còn có Hà Giang cũng là một điểm du lịch thú vị đáng đến khám phá, một tour du lịch Hà Giang khám phá chợ Xà Phìn sẽ là sự lựa chọn không tồi chút nào.